รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.พัฒนา จันทนา
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การประเมินหลักสูตร
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การพัฒนาหลักสูตรให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมนั้น จะต้องมีการพิจารณาตัดสินว่า หลักสูตรที่จัดขึ้นถูกต้องตามหลักการมากน้อยเพียงใด ดังนั้นหากต้องการความเป็นเลิศหรือคุณภาพที่ยอดเยี่ยมของการศึกษา จึงจำเป็นต้องมีการตรวจสอบ ละวิเคราะห์ขั้นตอนต่างๆ ของการจัดการหลักสูตรว่าได้ผลดีตามที่ต้องการและมีข้อบกพร่องหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้เพื่อให้หลักสูตรได้รับการปรับปรุงแก้ไขให้บรรลุเป้าหมายได้ดีที่สุด ด้วยเหตุนี้การประเมินหลักสูตรจะทำให้ทราบถึงข้อดีข้อด้อยของหลักสูตรว่ามีการวางแผนและดำเนินการได้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้หรือไม่ ควรปรับปรุงในด้านใดหลักสูตรจึงจะสมบูรณ์ที่สุด และได้ผลผลิตตรงตามที่เป้าหมายได้กำหนดไว้ (ระวีวรรณ ศรีคร้ามครัน, 2542) ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของอำนาจ จันทร์แป้น (2532) การประเมินหลักสูตรเป็นวิธีการสำคัญที่สุดที่จะให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับความสำเร็จของหลักสูตร ผลของการประเมินจะทำให้ทราบว่าจุดไหนของหลักสูตรที่ควรปรับปรุงและจุดไหนที่ต้องปรับปรุงต่อไป เพื่อให้การศึกษามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารการวิจัยทางการศึกษา
ปีที่ 2
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 66-72
ปีพิมพ์ 2545
ชื่อสำนักพิมพ์ ศูนย์วิจัยการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1513-9060
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)