รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
Hacked By TheWayEnd
|
ชื่อเรื่องรอง |
Hacked By TheWayEnd
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
จากพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 ได้กำหนดให้ครูผู้สอนใช้การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียนในแต่ละระดับการศึกษา มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ มีความรู้ รวมทั้งสามารถใช้การวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ จึงจำเป็นที่ครูผู้สอนที่ดีทุกคนต้องพึงกระทำตามที่พระราชบัญญัติกำหนด
แต่คำว่าวิจัย กับครูเป็นสิ่งที่ไม่คุ้นเคยกันมาก่อน จึงดูเหมือนจะยากเหลือเกินเมื่อได้ยิน ซึ่งความจริงแล้วการวิจัยดูจะเป็นเพื่อสนิทของครูด้วยซ้ำไป เพราะครูที่ดีทุกคนย่อมจะต้องค้นหาวิธีการต่างๆ เพื่อนำมาใช้แก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนการสอนอย่างสม่ำเสมอตลอดชีวิตความเป็นครูอยู่แล้ว แค่ครูไม่รู้ว่านั่นแหละเขาเรียกว่าการวิจัย
แบบวิจัยหน้าเดียวตามขั้นตอนต่อไปนี้
ขั้นที่1 วิเคราะห์ผู้เรียนเพื่อระบุปัญหา
ขั้นที่2 การศึกษาข้อมูลพื้นฐาน
ขั้นที่3 กำหนดวิธีการจัดทำ
ขั้นที่4 พัฒนานวัตกรรมพร้อมวิธีการใช้
ขั้นที่5 นำไปช่วยแก้ปัญหา
ขั้นที่6 สรุปผลการพัฒนาและรายงาน
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)