หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.
สงบ อินทรมณี
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.
การพัฒนาครู
หัวเรื่องควบคุม
1.
ครู -- การพัฒนาบุคลากร
2.
ครู -- ตำแหน่ง -- มาตรฐาน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา เพื่อสร้างรูปแบบการพัฒนาครูโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของคุรุสภา โดยการศึกษาสภาพปัญหา และความต้องการ สร้างและตรวจสอบคุณภาพรูปแบบการพัฒนาครูฯ ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 33 ค จาก 6 โรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาทและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการตรวจสอบเป็นแบบประเมินพฤติกรรมด้านการจัดการเรียนรู้แบบ บรูณาการ และแบบสอบถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติในรูปแบบการพัฒนาครูฯ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่คะแนนเฉลี่ยความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที รูปแบบการพัฒนาครูฯ ที่สร้างขึ้นประกอบด้วยหลักการพัฒนา วัตถุประสงค์ หลักสูตรพัฒนาครู กลไกและเงื่อนไขความสำเร็จ ผลการวิจัยพบว่าครูที่เข้ารับการพัฒนาตามรูปแบบที่สร้างขึ้น มีความรู ความเข้าใจ และสามารถจัดการเรียนรู้แบบ บรูณาการได้ ผลการประเมินรูปแบบการพัฒนาครูฯ ในภาพรวม อยู่ในระดับที่มีความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติมาก สารถนำไปใช้ได้ด้วยความมั่นใจ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปีที่
21
ฉบับที่
3
หน้าที่
125 - 138
ปีพิมพ์
2553
ชื่อสำนักพิมพ์
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
0125-3212
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)