รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
Hacked By TheWayEnd
|
ชื่อเรื่องรอง |
Hacked By TheWayEnd
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ครู -- การพัฒนาบุคลากร |
2. | ครู -- ตำแหน่ง -- มาตรฐาน |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา เพื่อสร้างรูปแบบการพัฒนาครูโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของคุรุสภา โดยการศึกษาสภาพปัญหา และความต้องการ สร้างและตรวจสอบคุณภาพรูปแบบการพัฒนาครูฯ ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 33 ค จาก 6 โรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาทและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการตรวจสอบเป็นแบบประเมินพฤติกรรมด้านการจัดการเรียนรู้แบบ บรูณาการ และแบบสอบถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติในรูปแบบการพัฒนาครูฯ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่คะแนนเฉลี่ยความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที รูปแบบการพัฒนาครูฯ ที่สร้างขึ้นประกอบด้วยหลักการพัฒนา วัตถุประสงค์ หลักสูตรพัฒนาครู กลไกและเงื่อนไขความสำเร็จ ผลการวิจัยพบว่าครูที่เข้ารับการพัฒนาตามรูปแบบที่สร้างขึ้น มีความรู ความเข้าใจ และสามารถจัดการเรียนรู้แบบ บรูณาการได้ ผลการประเมินรูปแบบการพัฒนาครูฯ ในภาพรวม อยู่ในระดับที่มีความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติมาก สารถนำไปใช้ได้ด้วยความมั่นใจ
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)