รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.สงบ อินทรมณี
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การพัฒนาครู
หัวเรื่องควบคุม
1.ครู -- การพัฒนาบุคลากร
2.ครู -- ตำแหน่ง -- มาตรฐาน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา เพื่อสร้างรูปแบบการพัฒนาครูโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของคุรุสภา โดยการศึกษาสภาพปัญหา และความต้องการ สร้างและตรวจสอบคุณภาพรูปแบบการพัฒนาครูฯ ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 33 ค จาก 6 โรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาทและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการตรวจสอบเป็นแบบประเมินพฤติกรรมด้านการจัดการเรียนรู้แบบ บรูณาการ และแบบสอบถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติในรูปแบบการพัฒนาครูฯ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่คะแนนเฉลี่ยความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที รูปแบบการพัฒนาครูฯ ที่สร้างขึ้นประกอบด้วยหลักการพัฒนา วัตถุประสงค์ หลักสูตรพัฒนาครู กลไกและเงื่อนไขความสำเร็จ ผลการวิจัยพบว่าครูที่เข้ารับการพัฒนาตามรูปแบบที่สร้างขึ้น มีความรู ความเข้าใจ และสามารถจัดการเรียนรู้แบบ บรูณาการได้ ผลการประเมินรูปแบบการพัฒนาครูฯ ในภาพรวม อยู่ในระดับที่มีความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติมาก สารถนำไปใช้ได้ด้วยความมั่นใจ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปีที่ 21
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 125 - 138
ปีพิมพ์ 2553
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-3212
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)