รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์เกี่ยวกับการรับรู้ ทัศนคติ กับการเข้าร่วมกิจกรรมตามนโยบายสถานศึกษา (3D) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ชื่อเรื่องรอง Relationship of Perception, Attiude and participation in 3D Policy-based Activities of Students in rajamangala University of Technology Phra Nakhon (RMUTP)
ชื่อผู้แต่ง
1.สุคี ศิริวงศ์พากร
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร -- นักศึกษา -- ทัศนคติ
2.กิจกรรมการเรียนการสอน
3.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร -- กิจกรรมการเรียนการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาการรับรู้ข่าวสารทัศนคติและพฤติกรรมของนักศึกษาระดับปริญญาตรีกับการเข้าร่วมกิจกรรมตามนโยบายสถานศึกษา (3D) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร 2) เปรียบเทียบความแตกต่างของข้อมูลส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยดำเนินการตามนโยบายสถานศึกษา (3D) และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ข่าวสารและทัศนคติต่อนโยบายสถานศึกษา(3D) มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยดำเนินการตามนโยบายสถานศึกษา (3D) ซึ่งนโยบายสถานศึกษา (3D)ได้แก่ ด้านประชาธิปไตย (Democracy) ด้านคุณธรรมจริยธรรมและความเป็นไทย (Decency) และด้านภูมิคุ้มกันภัยจากยาเสพติด (Drug-Free) กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครทุกชั้นปีการศึกษา ในปีการศึกษา 2553 จาก 9 คณะ จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษามีการรับรู้ข่าวสารและทัศนคติต่อนโยบายสถานศึกษา (3D) อยู่ในระดับปานกลางและการทดสอบสมมติฐาน พบว่า 1) เพศและคณะที่ศึกษาต่างกัน นักศึกษามีพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยดำเนินการตามนโยบายสถานศึกษา (3D) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) การรับรู้ข่าวสารจากการประชาสัมพันธ์ของคณะ/มหาวิทยาลัยเกี่ยวกับนโยบายสถานศึกษา (3D) มีความสัมพันธ์ทางบวกกับพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยดำเนินการตามนโยบายสถานศึกษา (3D) และ 3) ทัศนคติต่อนโยบายสถานศึกษา (3D) มีความสัมพันธ์ทางบวกกับพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่มีมหาวิทยาลัยดำเนินการตามนโยบายสถานศึกษา (3D)
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการและวิจัย มทร.พระนคร
ปีที่ 7
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 87 - 96
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการ วารสารวิชาการและวิจัย มทร.พระนคร
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1906-0432
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)