รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารการจัดการการเรียนร่วมสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้
ชื่อเรื่องรอง Development of Inclusive Education Management Model for Learning Disabilities (L.D.)
ชื่อผู้แต่ง
1.จำรัส แจ่มจันทร์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.เด็กที่มีปัญหาในการเรียนรู้ -- วิจัย
2.เด็กปัญญาอ่อน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาสภาพการบริหารจัดการเรียนร่วมสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ 2) พัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเรียนร่วมสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องในการเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา 74 คน ครูผู้สอน 87 คน ศึกษานิเทศก์ 46 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบทดสอบทำการวิเคราะห์ด้วยค่าสถิติที่ค่าที (t-test) และสถิติเชิงบรรยายค่าเฉลี่ย (x ?) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) พบว่า 1) การบริหารจัดการเรียนร่วมสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ภาพรวมของสภาพการปฏิบัติและสภาพความต้องการการพัฒนามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก หาพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า การบริหารงานการเงินและพัสดุมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 2) การเปรียบเทียบความแตกต่างเกี่ยวกับสภาพการปฏิบัติกับสภาพความต้องการพัฒนาในภาพรวมของการบริหารจัดการเรียนร่วมสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ในภาพรวมและร้านด้านมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .01 3) รูปแบบการบริหารจัดการเรียนร่วมสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้มีองค์ประกอบ 7 ด้าน คือ 1) ด้านการบริหารวิชาการ 2) กระบวนการบริหารจัดหา 3)การบริหารจัดการเรียนรู้ 4)โครงสร้างองค์การบุคคล 5) บริหารงานบุคคล 6)บริหารงานทั่วไป 7) การบริหารงานการเงินและพัสดุ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการและวิจัย มทร.พระนคร
ปีที่ 7
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 62 - 73
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการ วารสารวิชาการและวิจัย มทร.พระนคร
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1906-0432
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)