รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
Hacked By TheWayEnd
|
ชื่อเรื่องรอง |
Hacked By TheWayEnd
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | โชคชัย แจวิจารณ์ |
2. | โชคศิลป์ ธนเฮือง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การแก้ปัญหา |
2. | ทักษะทางการคิด |
3. | การปฏิรูปการเรียนรู้ |
4. | การสอนแบบบูรณาการ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้ปัญหาเรื่องสมบัติของคลื่นด้วยการปฏิบัติการนอกห้องเรียน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยนี้มาจากการสุ่มแบบเจาะจงจำนวน 33 คน เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รูปแบบการวิจัยคือ หนึ่งกลุ่มทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน และแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้ปัญหาเรื่องสมบัติของคลื่น มีค่าความยากง่ายตั้งแต่ .40 ถึง .80 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ .33 ถึง.61 ค่าความเชื่อมั่น .81 ผลการศึกษาพบว่า การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดปฏิบัติการนอกห้องเรียนนี้มีประสิทธิภาพ 81.23/88.80 และจากการวิจัยสามารถสรุปได้ว่า การจัดการเรียนรู้โดยการปฏิบัติการนอกห้องเรียนสามารถพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสมบัติของคลื่นของนักเรียนสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 นักเรียนมีการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหารายชั้นอยู่ในระดับปานกลาง
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)