รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.ลลิตา เอียดนุสรณ์
2.สุภาพร พรไตร
3.ณิชารัตน์ สวาสดิพันธ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
หัวเรื่องควบคุม
1.ชีววิทยา -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพิ่มผลฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจในการเรียนวิชาชีววิทยาเรื่องการสลายสารอาหารระดับเซลล์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 โรงเรียนนราธิวาส จำนวน 76 คน การวิจัยแบ่งเป็น 3ขั้นตอนได้แก่ 1) วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเข้าสู่กระบวนการจัดการเรียนรู้ 2) ดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้ และ 3) วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจในการเรียนของกลุ่มตัวอย่างหลังเข้าสู่กระบวนการจัดการเรียนรู้ ผลวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (p<.05)โดยค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน และหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 22.67 และ 85.30 ตามลำดับ 2)ชุดการเรียนรู้มรค่าประสิทธิภาพเท่ากับ86.40 และ 81.01 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 และ 3)นักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้และการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ อยู่ในระดับมาก
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารปาริชาต
ปีที่ 21
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 19 - 28
ปีพิมพ์ 2551
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0867-0884
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)