รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ยุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้แบบร่วมมือ ร่วมกับการใช้ชุดแบบฝึกทักษะ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงภาษาเวียดนาม เรื่องการประสมคำ สระเดี่ยว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนธาตุนารายณ์วิทยา่ จังหวัดสกลนคร
ชื่อเรื่องรอง STRATEGY OF COOPERATIVE LEARNING MANAGEMENT IN ASSOCIATION WITH APPLICATION OF THE PRACTICE PRACTICE PACKAGE FOR DEVELOPMENT OF VIETNAMESE PRONUNCIATION SKILL ENTITLED'''SINGLE-VOWEL WORD FORMATION'' FOR MATHAYOM SUKSA 4 STUDENTS, THATNARAI WITHAYA SCHOOL, SAKON PROVINCE
ชื่อผู้แต่ง
1.เลย เลเตรื่อง
2.สุเทพ การุณย์ลัญจกร
3.สำราญ กำจัดภัย
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ภาษาเวียดนาม -- การออกเสียง
2.ภาษาเวียดนาม -- สัทศาสตร์
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาเวียดนาม ปัญหาที่พบคือ ผู้เรียนมีทักษะกระบวนการอ่านออกเสียงและมีทักษะกระบวนการกลุ่มรวมมือน้อยมาก จากปัญหาดังกล่าวหากใช้ความพยายามพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียง และทักษะกระบวนการกลุ่มร่วมมือโดยการจัดกิจกรรมเรียนรู้ให้ลากหลายและเหมาะสมจะอยู่ในการแก้ปัญหานี้ได้ ดังนั้นผู้วิจัยจึงมีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาสภาพปัญหาการอ่านออกเสียงภาษาเวียดนามของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนธาตุนารายณ์วิทยาแล้วจึงสร้างยุทธศาสตร์การจัดการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคทำเป็นกลุ่ม ทำเป็นคู่ และทำเดี่ยว ร่วมกับการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาเวียดนามเรื่องการประสมคำสระเดี่ยว ของนักศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 เพื่อเปรียบเทียบทักษาการอ่านออกเสียงภาษาเวียดนามของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการใช้ยุทธศาสตร์การจัดการใช้ยุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมกับการใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนธาตุนารายณ์วิทยา อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนครเขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 45 คน จาก 1 ห้องเรียน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง คือเลือกเฉพาะนักเรียนห้องที่ได้เรียนภาษาเวียดนาม เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามสภาพปัญหาการการอ่านออกเสียง ภาษาเวียดนามของนักเรียน แบบประเมินแผนการจัดการเรียนแบบร่วมมือ แบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาเวียดนามซึ่งผ่านการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคทำเป็นกลุ่ม ทำเป็นคู่และทำเดี่ยว (Team – pair- solo )ร่วมกับการใช้ฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาเวียดนาม มีทั้งหมด 8 แผน แบบทดสอบการอ่านออกเสียงภาษาเวียดนาม ระหว่างเรียน แบบอัตนัย จำนวนแบบฝึกหัดละ 7-9 ข้อและแบบทดสอบการอ่านออกเสียก่อนเรียนและหลังเรียน แบบอัตนัย สถิติพื้นฐานที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์เครื่องมือ ได้แก่ สถิติหาดัชนีความสอดคล้อง (IOC)สถิติหาความยากง่ายรายข้อของแบบทดสอบ (P) สถิติหาอำนาจจำแนกรายข้อของแบบทดสอบ (r) สถิติหาความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ ( ?KR?_20) สถิติทดสอบสมมุติฐาน ได้แก่ สถิติตรวจสอบประสิทธิภาพ E_1 / E_2 และการทดสอบสมมุติฐาน ใช้ Dependent Samples t- test
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ปีที่ 9
ฉบับที่ 41
หน้าที่ 25 - 36
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1686 - 0632
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)