หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.
นิตยา จำปา
2.
สุวรรณา โชติสุกานต์
3.
ภิเษก จันทร์เอี่ยม
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.
นโยบายการศึกษา -- ไทย -- ปทุมธานี
2.
การศึกษาขั้นประถมศึกษา
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการนำนโยบายการจัดการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี มาใช้ในโรงเรียนระดับประถมศึกษาและเปรียบเทียบการนำนโยบายการจัดการศึกษาเขตสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานีมาใช้ในโรงเรียนระดับประถมศึกษาตามเขตพื้นที่การศึกษาและขนาดโรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ และหัวหน้าช่วงชั้นใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสัดส่วนได้กลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 369 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม มาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ผลการวิจัยพบว่า 1. โรงเรียนประถมศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี มีการนำนโยบายการจัดการศึกษาสำนกงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานีไปปฏิบัติในระดับมากทุกด้านและทุกรายข้อ ด้านที่มีค่าเฉ,ยมากที่สุดคือ ด้านการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ด้านการส่งเสริมการผลิและพัฒนาสื่อสารการเรียนการสอน ตามแนวสื่อเสรี และการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการและการจัดการเรียนการสอน รองลงมาคือ ด้านการส่งเสริมการประเมินคุณภาพการศึกษาระดับชาติ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ การพัฒนาผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา 2. โรงเรียนประถมศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานีเขต 1 และเขต 2 มีการนำนโยบายการจัดการศึกษาของเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี ไปปฏิบัติโดยรวมไม่แตกต่างกันในรายด้านได้แก่ ด้านการพัฒนาผู้เรียนครูและบุคลากรทางการศึกษา และด้านการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการและการจัดการเรียนการสอน เมื่อเปรียบเทียบตามขนาดโรงเรียน พบว่า ภาพรวมไม่แตกต่างกันเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านที่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ระหว่างโรงเรียนขนาดเล็กกับโรงเรียนขนาดใหญ่ ได้แก่ ด้านการพัฒนาผู้เรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาและพบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ระหว่างโรงเรียนขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ด้านการส่งเสริมการมีส่วนร่วม ในการบริหารจัดการและการจัดการเรียนการสอน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ปีที่
8
ฉบับที่
3
หน้าที่
75 - 86
ปีพิมพ์
2555
ชื่อสำนักพิมพ์
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
1905 - 9647
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)