รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.นุชนาฎ ดวงดี
2.ชะลอ วงศ์แสวง
3.ภิเษก จันทร์เอี่ยม
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก -- ไทย -- พระนครศรีอยุธยา -- การบริหาร
2.องค์การบริหารส่วนตำบล -- ไทย -- พระนครศรีอยุธยา -- การบริหาร
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของผู้บริหารผู้ดูแลเด็กเล็กและผู้ปกครองของนักเรียนเกี่ยวกับการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามตำแหน่ง และวุฒิการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ผู้บริหาร ผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองของนักเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 321 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถามประกอบด้วยคำถามเกี่ยวกับสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ ตำแหน่ง และวุฒิการศึกษา และแบบสอบถามความคิดเห็นของผู้บริหาร ผู้ดูแลเด็กเล็กและผู้ปกครองของนักเรียนเกี่ยวกับการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้แก่มาตรฐานด้านบุคลากร มาตรฐานด้านศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและมาตรฐานด้านผู้เรียน ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าที และค่าเอฟที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. การดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครอง อยู่ในระดับสูงโดยมาตรฐานด้านบุคลากรมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือมาตรฐานด้านผู้เรียน และมาตรฐานที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือมาตรฐานด้านศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 2. การเปรียบเทียบความคิดเห็นของ ผู้บริหาร ผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครอง พบว่า 2.1 ผู้บริหาร ผู้ดูแลเด็กเล็กและผู้ปกครองของนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโดยภาพรวมและรายมาตรฐานต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.2 ผู้บริหารที่มีวุฒิการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโดยภาพรวมและรายมาตรฐานไม่แตกต่างกัน 2.3 ผู้ดูแลเด็กที่มีวุฒิการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโดยภาพรวมและรายมาตรฐานไม่แตกต่างกัน 2.4 ผู้ปกครองที่วุฒิการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโดยภาพรวมและรายมาตรฐานไม่แตกต่างกัน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ปีที่ 6
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 63 - 74
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905 - 9647
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)