รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.ชัชนี กระบี่ทอง
2.จารุวรรณ สกุลคู
3.สุชาดา สุธรรมรักษ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.นักศึกษา -- ทัศนคติ
2.จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี -- นักศึกษา -- ทัศนคติ -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นของนิสิตปริญญาตรีต่อการให้บริการการศึกษาของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 3 ด้านคือด้านการให้บริการการจัดการเรียนการสอน ด้านการให้บริการอาคารสถานที่สื่อและอุปกรณ์ และด้านการให้บริการกิจกรรมนิสิต จำแนกตามเพศ ชั้นปี และหลักสูตรที่ศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยนี้ได้แก่นิสิตระดับปริญญาตรีของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งสิ้นจำนวน 600 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับของไลเคิร์ท (Likert’s Scale) จำนวน 60 ข้อ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น ทั้งฉบับเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยใช้วิธีการของเซฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1. นิสิตมีความคิดเห็นว่า การให้บริการของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า นิสิตมีความคิดเห็นต่อด้านการให้บริการการจัดการเรียนการสอนในระดับปานกลาง ด้านการให้บริการอาคารสถานที่สื่อและอุปกรณ์ในระดับมาก และด้านการให้บริการกิจกรรมนิสิตในระดับมาก 2. นิสิตชายและหญิง มีความคิดเห็นโดยรวมและรายด้านต่อการให้บริการของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีโดยรวมไม่แตกต่างกัน 3. นิสิตที่ศึกษาในชั้นปีต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการให้บริการของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีมีความคิดเห็นต่อการให้บริการของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า นิสิตที่ศึกษาในชั้นปีต่างกันมีความคิดเห็นต่อการให้บริการด้านการจัดการเรียนการสอนและด้านการให้บริการด้านกิจกรรมนิสิตที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 แต่ความคิดเห็นที่มีต่อด้านการให้บริการด้านอาคารสถานที่สื่อและอุปกรณ์ไม่แตกต่างกัน 4. นิสิตที่ศึกษาในหลักสูตรวิชาต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการให้บริการของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า นิสิตที่ศึกษาในหลักสูตรวิชาต่างกันความคิดเห็นต่อการให้บริการด้านการจัดการเรียนการสอนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 ส่วนความคิดเห็นต่อการให้บริการด้านอาคารสถานที่สื่อและอุปกรณ์และการให้บริการด้านกิจกรรมนิสิตไม่แตกต่างกัน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ปีที่ 6
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 15 - 26
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905 - 9647
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)