รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.วรลักษณ์ กิจจารักษ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- วิจัย
2.ภาษาอังกฤษ -- คำศัพท์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้ใช้รูปแบบการสอนเพื่อการช่วยจำ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสามารถในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษก่อนและหลังเรียนโดย 2) เปรียบเทียบความสามารถในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ก่อนและหลังเรียน และ 3) ศึกษาความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษหลังเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนปราสาทวิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 10 แผน และแบบทดสอบความสามารถในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทื (t-test) ผลการศึกษาพบว่า ความสามารถในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปแบบการสอนเพื่อการช่วยจำของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนับสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้รูปแบบการสอนเพื่อการช่วยจำ มีความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารราชพฤกษ์
ปีที่ 8
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 112 - 117
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการวารสารราชพฤกษ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-1344
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)