รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.วิราภรณ์ กลัดสันเทียะ
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การเรียนรู้แบบ CIRC
หัวเรื่องควบคุม
1.การเขียนเชิงสร้างสรรค์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- วิจัย
2.ภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสามารถทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการเรียนรู้ แบบ CIRC ร่วมกับแบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ โดยเปรียบเทียบความสามารถทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ก่อนและหลังการเรียนรู้ของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านหนองปรือโป่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 รวมทั้งสิ้น 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 10 แผน แบบทดสอบวัดความสามารถทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์ และแบบสำรวจความพึงพอใจในการเรียนรู้วิชาภาษาไทย สถิติที่ใช้ในกดารวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษา พบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบ CIRC ร่วมกับแบบฝึกหัดการเขียนเชิงสร้างสรรค์ มีคะแนนสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารราชพฤกษ์
ปีที่ 8
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 106 - 111
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการวารสารราชพฤกษ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-1344
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)