รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.สิริสกุล ช่างแสง
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.วิธีสอนแบบเน้นกระบวนการเขียน
2.โรงเรียนสุรนารีวิทยา -- นักเรียน -- ทัศนคติ
หัวเรื่องควบคุม
1.การศึกษาขั้นมัธยม -- การเขียนบทความ
2.นักเรียน -- ทัศนคติ -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการเขียนบทความ โดยการเปรียบเทียบความสามารถระหว่างก่อนและหลังเรียน เปรียบเทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 70 และศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสุรนารี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1 ปีการศึกษา 2551 หลังการเรียนโดยวิธีสอนแบบเน้นกระบวนการเขียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 โรงเรียนสุรนารี จำนวน 48 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 4 แผน แบบทดสอบวัดความสามารถในการเขียนบทความ และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อวิธีสอนแบบเน้นกระบวนการเขียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทื (t-test) ผลการศึกษาพบว่า ความสามารถในการเขียนบทความของนักเรียน หลังการเรียนโดยวีสอนแบบเน้นกระบวนการเขียน สูงกว่าก่อนเรียน และ เมื่อเทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 70 พบว่า นักเรียนมีคะแนนผ่านเกณฑ์ในภาพรวมสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 รวมทั้งนักเรียนมีความพึงพอใจต่อวิธีสอนแบบเน้นกระบวนการเขียนอยู่ในระดับมาก
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารราชพฤกษ์
ปีที่ 8
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 101 - 105
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการวารสารราชพฤกษ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-1344
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)