หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.
สิริสกุล ช่างแสง
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.
วิธีสอนแบบเน้นกระบวนการเขียน
2.
โรงเรียนสุรนารีวิทยา -- นักเรียน -- ทัศนคติ
หัวเรื่องควบคุม
1.
การศึกษาขั้นมัธยม -- การเขียนบทความ
2.
นักเรียน -- ทัศนคติ -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการเขียนบทความ โดยการเปรียบเทียบความสามารถระหว่างก่อนและหลังเรียน เปรียบเทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 70 และศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสุรนารี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1 ปีการศึกษา 2551 หลังการเรียนโดยวิธีสอนแบบเน้นกระบวนการเขียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 โรงเรียนสุรนารี จำนวน 48 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 4 แผน แบบทดสอบวัดความสามารถในการเขียนบทความ และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อวิธีสอนแบบเน้นกระบวนการเขียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทื (t-test) ผลการศึกษาพบว่า ความสามารถในการเขียนบทความของนักเรียน หลังการเรียนโดยวีสอนแบบเน้นกระบวนการเขียน สูงกว่าก่อนเรียน และ เมื่อเทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 70 พบว่า นักเรียนมีคะแนนผ่านเกณฑ์ในภาพรวมสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 รวมทั้งนักเรียนมีความพึงพอใจต่อวิธีสอนแบบเน้นกระบวนการเขียนอยู่ในระดับมาก
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารราชพฤกษ์
ปีที่
8
ฉบับที่
2
หน้าที่
101 - 105
ปีพิมพ์
2554
ชื่อสำนักพิมพ์
กองบรรณาธิการวารสารราชพฤกษ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
1905-1344
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)