หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.
ชุติกาญจน์ วรศิลป์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.
แรงดันและแรงโน้มถ่วง -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
หัวเรื่องควบคุม
1.
วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
2.
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีจุดหมาย เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรงดันและแรงโน้มถ่วง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ศูนย์การศึกษานอกระบบและศูนย์การศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดนครราชสีมาแบ่งเป็นกลุ่มตัวอย่างในการหาประสิทธิภาพ จำนวน 30 คน และกลุ่มทดลอง จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยประกอบด้วยแผนการเรียนรู้ บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียและแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การหาค่าเฉลี่ย (X) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test for dependent) ผลการศึกษาพบว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรงดันและแรงโน้มถ่วง มีประสิทธิภาพ 81.43/82.38 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนที่เรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารราชพฤกษ์
ปีที่
8
ฉบับที่
2
หน้าที่
66 - 72
ปีพิมพ์
2554
ชื่อสำนักพิมพ์
กองบรรณาธิการวารสารราชพฤกษ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
1905-1344
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)