รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.คมคาย ภิญโญ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การวางแผนหลักสูตร
2.การบริหารการศึกษา
3.หลักสูตร -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปรียบเทียบปัญหาการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำแนกตามขนาดสถานศึกษาและประสบการณ์การทำงานและศึกษาแนวทางแก้ปัญหา การบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเทศบาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา สถานศึกษาสังกัดเทศบาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปีการศึกษา 2552 จำนวน 93 แห่ง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) การทดสอบค่าที (T-test) การทดสอบค่าเอฟ (F-test) และการแจกแจงความถี่ (Frequency) ผลการศึกษาพบว่า ปัญหาการบริหารหลักสูรสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดเทศบาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน และขนาดของสถานศึกษา ไม่แตกต่างกัน ส่วนแนวทางแก้ปัญหาการบริหารหลักสูตร ทำได้โดยมีการวางแผนในการเตรียมความพร้อมโดยการประชุม ชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจในแนวทางการปฏิบัติงาน จัดหาวิทยากรที่มีความรู้ มีทักษะ ประสบการณ์ มีการปรับปรุงสาระการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับผู้เรียนและชุมชน มีการประชุมคณะครูในการนำหลักสูตรไปใช้ จัดเตรียมเอกสาร คู่มือให้เพียงพอและเหมาะสม จัดครูผู้สอนให้เหมาะกับความรู้ความสามารถ มีการนิเทศกำกับติดตามประเมินผลอย่างต่อเนื่องเป็นระบบและเป็นกัลยาณมิตร มีการวางแผนในการจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนด้านวัสดุ อุปกรณ์ และพัฒนาบุคลากร
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารราชพฤกษ์
ปีที่ 8
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 51 - 58
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการวารสารราชพฤกษ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-1344
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)