รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การศึกษาพัฒนาการด้านการใช้ภาษาและพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จากการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ
ชื่อเรื่องรอง A study of Development on Language and Social Behaviors of Kindergarten 2 Students by the Whole Language Approach
ชื่อผู้แต่ง
1.พิมใจ สงวนศักดิ์
2.สิทธิศักดิ์ จุลศิริพงษ์
3.สมเกียรติ ทานอก
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ภาษา -- การศึกษาและการสอน (อนุบาลศึกษา) -- วิจัย
2.พัฒนาการของเด็ก
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบพัฒนาการด้านการใช้ภาษาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ 2)เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านวัง (สายอนุกูล) อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1)แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ 2) แบบทดสอบพัฒนาด้านการใช้ภาษา 3) แบบสังเกตพฤติกรรมทางการช่วยเหลือและการแบ่งปัน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X ?)ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)และผลการทดสอบค่าที(t-test) ผลการวิจัยพบว่า พัฒนาการด้านการใช้ภาษาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ก้าวหน้าขึ้นและมีประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้มีพฤติกรรมาทางสังคมก้าวหน้ารวมทั้งมีประสบการณ์การเรียนรู้สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารราชพฤกษ์
ปีที่ 9
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 59 - 64
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-1344
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)