รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การศึกษาความคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง เสวนาพาทีเพื่อนสีภาค ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์
ชื่อเรื่องรอง A Study of Creative Thinking and Learning Achievement on Talking Four Regions of Thailand of Prathomsuksa 6 Students Using Storyline Method
ชื่อผู้แต่ง
1.พัชรินทร์ พุทธบุตร
2.นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์
หัวเรื่องควบคุม
1.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
2.การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้เรื่อง เสวนาพาทีเพื่อนสี่ภาค ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6 หลังการจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กับเกณฑ์ ร้อยละ75 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนธงชัยเหนือวิทยา อำเภอปักธงชัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 3 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้หน่วยการเรียนรู้ จำนวน 6 แผน แบบวัดความคิดสร้างสรรค์ และแบบ ทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละการทดสอบค่าที (t-test) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า ความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6หลังการจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 88.00 ความคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารราชพฤกษ์
ปีที่ 9
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 54 - 58
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-1344
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)