รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้ การบวก ลบ คุณ หาร ระคน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา
ชื่อเรื่องรอง A Study of Analytical Thinking Competency and Mathematics Learning Achievement in Miscellaneous of Addition, Subtraction, Multiplication, and Division of Prathomsuksa 4 Students By CIPPA Model
ชื่อผู้แต่ง
1.ธนัญญา ทะยอมใหม่
2.อดิศร เนาวนนท์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การเรียนรู้แบบซิปปา
หัวเรื่องควบคุม
1.คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความสามารถในการวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มตัวอย่าง ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนบ้านโตนดพูนวิทยา อำเภอขามทะเลสอ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 5 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์จำนวน 8 แผน แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ( t-test) ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการจัดกิจกรรม สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา และสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 60 และ 70 ตาม ลำดับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารราชพฤกษ์
ปีที่ 9
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 49 - 53
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-1344
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)