หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
อิทธิพลของสื่อที่มีผลต่อการบริโภคขนมขบเคี้ยวของนักเรียนระดับประถมศึกษา
ชื่อเรื่องรอง
Media Effect on Snack Consumption of Primary School Students
ชื่อผู้แต่ง
1.
เกศิณี เธียรวรรณ
2.
วิทยา ดำรงเกียรติศักดิ์
3.
อานัฐ ตันโช
4.
สิริวรรณ ชัยยานะ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.
อาหารว่าง
2.
พฤติกรรมผู้บริโภค
3.
นักเรียน -- แง่โภชนาการ -- ไทย
4.
สื่อมวลชนกับเด็ก -- วิจัย
5.
โฆษณา -- แง่จิตวิทยา -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1)ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ 2)พฤติกรรมการเปิดรับสื่อของนักเรียนระดับประถมศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ 3)กระบวนการสื่อสารของสื่อที่มีผลต่อการขั้นตอนการตัดสินใจบริโภคขนมขบเคี้ยวของนักเรียนระดับประถมศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ 4)พฤติกรรมการบริโภคขนมขบเคี้ยวของนักเรียนระดับประถมศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ 5)ผลกระทบของการตัดสินใจบริโภคขนมขบเคี้ยวในทรรศนะของนักเรียน ครู พ่อหรือแม่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในจังหวัดเชียงใหม่ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์นักเรียน ผู้ปกครอง ตัวแทนครู และตัวแทนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รวมทั้งหมด 23 คน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ นักเรียนที่บริโภคขนมขบเคี้ยวน้อยมีเงินเหลือกับมาออมที่บ้านทุกวัน มีน้ำหนักและส่วนสูงตามเกณฑ์มาตรฐาน แต่นักเรียนที่บริโภคขนมขบเคี้ยวมากมีเงินเหลือกลับมาออมน้อยกว่าและมีน้ำหนักและส่วนสูงเกินเกณฑ์มาตรฐาน การรับสื่อส่วนใหญ่มาจากการโฆษณาทางโทรทัศน์ การปริมาณการบริโภคมีตั้งแต่ 1-3 ซองที่เป็นผลผลิตทางการเกษตร แป้ง อาหารทะเล สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นได้แก่ ผลกระทบต่อสุขภาพ ผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ และผลกระทบต่อพฤติกรรมการออมทั้งในระยะสั้นและระยะยาว
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารราชพฤกษ์
ปีที่
8
ฉบับที่
3
หน้าที่
208 - 214
ปีพิมพ์
2554
ชื่อสำนักพิมพ์
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
1905-1344
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)