รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาบทเรียนแสวงรู้ร่วมกับเทคนิคกลุ่มเรียนรู้ร่วมกันสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องสารเสพติด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ชื่อเรื่องรอง Development of WebQuest Lessons with Learning Together Technique in Science Subject Entitled Drugs for Matthayomsuksa 2 Students
ชื่อผู้แต่ง
1.ประสงค์ นาดี
2.สมศักดิ์ อภิบาลศรี
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนแสวงรู้ร่วมกับเทคนิคกลุ่มเรียนร่วมกัน เรื่องสารเสพติด สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนแสวงรู้ และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนแสวงรู้ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน ธงชัยเหนือวิทยาคม จำนวน 30 คน และโรงเรียนบ้านดู่ (สหราษฎร์วิทยา) จำนวน 20 คน รวม 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้ บทเรียนแสวงรู้ แบบทดสอบวัดผล สัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบทดสอบถามความพึงพอใจต่อบทเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการหาค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ผลการศึกษาพบว่า บทเรียนแสวงรู้ร่วมกับเทคนิคกลุ่มเรียนรู้ร่วมกันเรื่องสารเสพติด สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิผลความก้าวหน้าในการเรียนรู้ของนักเรียนมีค่าเท่ากับ 0.70 ซึ่งจัดว่าสูงเมื่อเปรียบเทียบกับค่าสูงสุดที่ 1.0 และนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนแสวงรู้มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารราชพฤกษ์
ปีที่ 8
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 100 - 105
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-1344
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)