รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ชื่อเรื่องรอง A Study of Learning Achievement by Using Computer Multimedia Lesson Entitled Blood Cirulatory System in Science Subject for Matthayomsuksa 2 Students
ชื่อผู้แต่ง
1.วนิดา ใช้คง
2.รสริน พิมลบรรยงก์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ระบบหมุนเวียนเลือด -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
2.คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองเพื่อ พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ มัลติมีเดีย เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 3)ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนบ้านระเริง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 73 คน เป็นกลุ่มตัวอย่างในการหาประสิทธิภาพ จำนวน 37 คน และกลุ่มตัวอย่างในการทดลอง จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่แผนการจัดการเรียนรู้ บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย แบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียน เป็นแบบมาตรฐานส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบด้วยสถิติ ผลการศึกษาพบว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 78.98/82.91 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียอยู่ในระดับมากที่สุด
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารราชพฤกษ์
ปีที่ 8
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 83-87
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-1344
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)