หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
การสังเคราะห์วิทยานิพนธ์ระดับปริญญาโท เรื่อง บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระหว่างปีพ.ศ. 2545-2550 ด้วยเทคนิึคการวิเคราะห์อภิมาน
ชื่อเรื่องรอง
Meta analysis of Master's Thesis in the Computer Assisted Instruction from 2002 to 2007
ชื่อผู้แต่ง
1.
ธนัชพร พิมาลัย
2.
รัฐกรณ์ คิดการ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
2.
เทคโนโลยีทางการศึกษา
3.
เทคโนโลยีทางการศึกษา -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้เป็นการสังเคราะห์วิทยานิพนธ์เกี่ยวกับคุณลักษณะของวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาโท ที่เกี่ยวกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545-2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคงทนในการเรียน เจตคติหรือ ความพึงพอใจ โดยพิจารณาจากค่าขนาดอิทธิพล และเพื่อเปรียบเทียบคุณลักษณะของวิทยานิพนธ์ ด้วยเทคนิคการวิเคราะห์อภิมาน โดยศึกษาค่าขนาดอิทธิพลตามตัวแปรที่ศึกษา และความแปรปรวนของขนาดอิทธิพลที่เกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคงทนในการเรียน เจตคติหรือความพึงพอใจ กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา เป็นวิทยานิพนธ์ที่เกี่ยวกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนใน ช่วงปี พ.ศ. 2545-2550 จำนวน 206 เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ จำนวน ร้อยละ และการวิเคราะห์อภิมานตามวิธีของ Glass ผลการศึกษา พบว่า วิทยานิพนธ์ที่เกี่ยวกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนของมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ มีจำนวนมากที่สุด คือ 42 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 87.70 รองลงมาคือ มหาวิทยาลัยศิลปกร 37 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 77.33 ปีที่มีการเผยแพร่มากที่สุด คือ พ.ศ. 2546 และ พ.ศ.2549 จำนวน 46 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 96.14 สำหรับการศึกษาหาค่าประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีจำนวน 162 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 63.53 เจตคติหรือความพึงพอใจจำนวน 85 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 33.33 และความคงทนในการเรียน จำนวน 8 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 3.14 ผลการวิเคราะห์อภิมานจำแนกตามตัวแปรด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านความคงทนในการเรียน และด้านเจตคติหรือความพึงพอใจ มีค่าเฉลี่ยขนาดอิทธิ 2.02 โดยพบค่าความแปรปรวนของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2.87 ด้านเจตคติหรือความพึงพอใจ 0.62 และด้านความคงทนในการเรียน 0.51 ตามลำดับ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารราชพฤกษ์
ปีที่
8
ฉบับที่
3
หน้าที่
76-82
ปีพิมพ์
2554
ชื่อสำนักพิมพ์
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
1905-1344
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)