รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การศึกษาการดำ้เนินงานกิจกรรม 5ส ในการบริหารงานอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนที่เปิดสอนช่วงชั้นที่ 3-4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1-7
ชื่อเรื่องรอง A Study of Using 5'S Activites of Administration Toward Construction and Environment in School of Level 3-4 under Nakhon Ratchasima Educational Service Area Office 1-7
ชื่อผู้แต่ง
1.ชาตรี นราจันทร์
2.วาสนา กังวาลเลิศ
3.เพชรสุดา ภูมิพันธ์
4.วิวรรณ กาญจนวจี
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.โรงเรียน -- การจัดการอาคาร -- การบริหาร
หัวเรื่องควบคุม
1.สิ่งแวดล้อมในโรงเรียน
2.โรงเรียน -- แง่สิ่งแวดล้อม
3.อาคารเรียน -- การบริหาร
4.กิจกรรม 5ส
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการดำเนินงานกิจกรรม 5ส ในการบริหารงานนอกอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนที่เปิดสอนช่วงชั้นที่ 3-4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1-7 และเพื่อเปรียบเทียบการดำเนินกิจกรรม 5ส ในการจำแนกตามขนาดโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างคือ โรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 3-4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1-7 จำนวน 56 โรงเรียน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยเปิดตารางของ Krejcie และ Morgan ผู้ให้ข้อมูลในครั้ง ได้แก่ ผู้บริหาร ผู้รับผิดชอบงานอาคารสถานที่ ผู้รับผิดชอบงานกิจกรรม 5ส ประธานนักเรียน กรรมการนักเรียน รวมโรงเรียละ 5 คน จำนวนทั้งสิน 280 คน จาก 56 โรงเรียน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 อันดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าเอฟ (F-test) ผลการวิจัยพบว่า การดำเนินงานกิจกรรม 5ส ในการบริหารงานอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนที่เปิดสอนช่วงชั้นที่ 3-4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1-7 โดยภาพรวมและรายด้านมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อเปรียบเทียบการดำเนินงานกิจกรรม 5ส ของโรงเรียนเปิดสอนช่วงชั้นที่ 3-4 จำแนกตามขนาดโรงเรียน พบว่าทั้งโดยภาพรวมและรายด้าน(การประเมินผล)แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารราชพฤกษ์
ปีที่ 8
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 54-58
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-1344
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)