หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการใช้บทเรียนออนไลน์ประเภทบัตรคำ (Flashcard) เรื่องคำศัพท์เทคนิคภาษาอังกฤษ วิชาสารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
ชื่อเรื่องรอง
Comparative of Undergraduate Students' Achievement in Flash Card e-Learning Usage for English Technical Term of Science and Technology Information
ชื่อผู้แต่ง
1.
ศิริพร พูลสุวรรณ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.
ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (อุดมศึกษา)
2.
ภาษาอังกฤษ -- การสอนด้วยสื่อ -- วิจัย
3.
ภาษาอังกฤษ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการใช้บทเรียนออนไลน์ประเภทบัตรคำ (Flashcard) เรื่องคำศัพท์ เทคนิคภาษาอังกฤษ วิชาสารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์เกี่ยวกับบัตรคำ (Flashcard) เรื่องคำศัพท์ เทคนิคภาษาอังกฤษในวิชาสารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ ที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ประเภทบัตรคำ (Flashcard) เรื่องคำศัพท์ เทคนิคภาษาอังกฤษ วิชาสารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของนักศึกษาสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ ก่อนกับหลัง โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ ที่กำลังเรียนวิชาสารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 25 คน ผลการศึกษาพบว่าผลการประเมินประสิทธิภาพของระบบทั้ง 3 ด้าน คือด้านความสามารถตามความต้องการของผู้ใช้งาน ด้านความสามารถตามหน้าที่ในการทำงานของระบบ และด้านความสามารถความสะดวกและความง่ายต่อการใช้งานระบบอยู่ในระดับดี สำหรับการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ ที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์เกี่ยวกับบัตรคำ (Flashcard) เรื่องคำศัพท์เทคนิคภาษาอังกฤษ ในวิชาสารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักศึกษาสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ ก่อนกับหลัง พบว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ มีผลจากการทำแบบทดสอบภายหลังการสอนด้วยวิธีปกติ และผลจากการทำแบบทดสอบภายหลังการสอนด้วยบทเรียนออนไลน์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ (p< 0.05)
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารราชพฤกษ์
ปีที่
8
ฉบับที่
3
หน้าที่
30 - 33
ปีพิมพ์
2554
ชื่อสำนักพิมพ์
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
1905-1344
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)