รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้และการสอนตามคู่มือครู
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.อัมพร สอนเจริญ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบพฤติกรรมด้านจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนตามแบบฝึกเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้กับการเรียนการสอนตามคู่มือ และการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง แรงและการเคลื่อนที่ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะกระบวนการทางวิชาวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้และการสอนตามคู่มือครู ผลการศึกษาพบว่า 1. พฤติกรรมด้านการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบทักษะเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์กับการสอนตามคู่มือครู นักเรียนที่มีพฤติกรรมด้านจิตวิทยาศาสตร์สูงกว่าการเรียนตามคู่มือครู 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยที่นักเรียนใช้ใช้แบบฝึกเสริมทักษะกระบวนการทางวิชาวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้และการสอนตามคู่มือครูแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยที่นักเรียนเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนตามคู่มือครู
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ปีที่ 5
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 158 - 164
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ สำนักงานบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1906-0327
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)