รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้และการสอนตามคู่มือครู
|
ชื่อเรื่องรอง |
Hacked By TheWayEnd
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบพฤติกรรมด้านจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนตามแบบฝึกเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้กับการเรียนการสอนตามคู่มือ และการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง แรงและการเคลื่อนที่ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะกระบวนการทางวิชาวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้และการสอนตามคู่มือครู
ผลการศึกษาพบว่า
1. พฤติกรรมด้านการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบทักษะเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์กับการสอนตามคู่มือครู นักเรียนที่มีพฤติกรรมด้านจิตวิทยาศาสตร์สูงกว่าการเรียนตามคู่มือครู
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยที่นักเรียนใช้ใช้แบบฝึกเสริมทักษะกระบวนการทางวิชาวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้และการสอนตามคู่มือครูแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยที่นักเรียนเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนตามคู่มือครู
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)