รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้และการสอนตามคู่มือครู
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.ชำนาญ โสดา
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนบ้านอีเซ (คุรุราษฎร์วิทยา) ที่เรียนโดยใช้เทคนิคการคิดแก้ปัญหาอนาคตกับการใช้เทคนิคแบบหมวกหกใบ และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เทคนิคการคิดแก้ไขปัญหาอนาคตกับการใช้เทคนิคแบบหมวกหกใบ ผลการวิจัยพบว่า 1. ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนบ้านอีเซ (คุรุราษฎร์วิทยา) ที่เรียนโดยใช้เทคนิคการคิดแก้ปัญหาอนาคตกับการใช้เทคนิคแบบหมวกหกใบ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักเรียนที่เรียนโดยใช้เทคนิคแก้ปัญหาอนาคตมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยใช้เทคนิคการเรียนแบบหมวกหกใบ 2. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เทคนิคการคิดแก้ปัญหาอนาคตมีความเห็นเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ส่วนนักเรียนที่จัดการเรียนรู้แบบใช้เทคนิคการคิดแบบหมวกหกใบมีความคิดเห็นเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ปีที่ 5
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 117 - 125
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ สำนักงานบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1906-0327
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)