หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะหาความรู้และการสอนตามคู่มือครู
ชื่อเรื่องรอง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.
ชำนาญ โสดา
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.
วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนบ้านอีเซ (คุรุราษฎร์วิทยา) ที่เรียนโดยใช้เทคนิคการคิดแก้ปัญหาอนาคตกับการใช้เทคนิคแบบหมวกหกใบ และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เทคนิคการคิดแก้ไขปัญหาอนาคตกับการใช้เทคนิคแบบหมวกหกใบ ผลการวิจัยพบว่า 1. ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนบ้านอีเซ (คุรุราษฎร์วิทยา) ที่เรียนโดยใช้เทคนิคการคิดแก้ปัญหาอนาคตกับการใช้เทคนิคแบบหมวกหกใบ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักเรียนที่เรียนโดยใช้เทคนิคแก้ปัญหาอนาคตมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยใช้เทคนิคการเรียนแบบหมวกหกใบ 2. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เทคนิคการคิดแก้ปัญหาอนาคตมีความเห็นเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ส่วนนักเรียนที่จัดการเรียนรู้แบบใช้เทคนิคการคิดแบบหมวกหกใบมีความคิดเห็นเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ปีที่
5
ฉบับที่
2
หน้าที่
117 - 125
ปีพิมพ์
2554
ชื่อสำนักพิมพ์
สำนักงานบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
1906-0327
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)